ออกงานทั้งที ต้องดูดี และมีสไตล์ในแบบของตัวเอง

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on pinterest

หลังจากได้รับการ์ดเชิญไปงานเชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงวิ่งหาชุดกันให้วุ่น ตัด หรือ เช่าชุดราตรี คิดกันไม่ตก หาชุดไปงานแต่ง งานเดินพรมแดง รับรางวัล งานวันเกิดเพื่อน งานเลี้ยงบริษัท และงานอื่นๆอีกมากมาย เพราะทุกคนก็อยากดูดีที่สุดในวันนั้น แต่ในความเป็นจริงใครจะมีชุดเตรียมพร้อมไว้ทุกงานขนาดนั้น สาวๆบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะแต่งตัวแบบไหนให้เข้ากับบุคลิกตัวเอง และให้ดูดีที่สุด ในอดีตจะมีชุดราตรีสักชุดก็ต้องจ้างเขาตัด ตัดออกมาถูกใจบ้าง ไม่ตรงตามแบบบ้าง ค่าตัดค่าผ้ารวมกันก็แสนแพง ตัดมาก็ใส่ได้แค่ครั้งเดียว พอจบงานก็ต้องนำมาแขวนเก็บไว้ให้รกตู้อีก แต่เดี๋ยวนี้มีร้านเช่าชุดราตรี ชุดไปงานแต่งที่สามารถตอบโจทย์สาวๆในเวลาที่ต้องออกงาน มีชุดให้เลือกมากมาย หลายหลายรูปแบบ ราคาก็แสนถูกเมื่อเทียบกับราคาที่ต้องไปตัดเอง ต่อไปนี้การออกงานจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก หรือปวดหัวอีกต่อไป

หลายคนไม่รู้ว่าชุดเดรสแบบที่อยากใส่มีชื่อเรียกว่าอะไร เลยเกิดอาการงงๆ อีกทั้งยังไม่รู้ว่าใส่แล้วจะเหมาะกับหุ่นของตัวเองรึเปล่า วันนี้เราจึงนำชื่อเรียก เดรสใส่ออกงาน ประเภทต่างๆ พร้อมกับบอกว่าสาวหุ่นแบบไหนใส่แล้วจะสวยเริดมาฝาก

1. Maxi Dress 

มีลักษณะเป็นเดรสยาวไปถึงข้อเท้า เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างบอบบาง ใส่สบายไม่รัดแน่นจนเกินไปนัก ส่วนสาวคนไหนที่ความสูงน้อยแล้วอยากใส่ อาจต้องพึ่งพารองเท้าส้นสูงนิดนึงนะจ๊ะ

2. Wrap Dress

ชุดเดรสที่มีลักษณะเป็นผ้าป้ายทบกันด้านหน้า ทำให้ช่วงคอส่วนใหญ่เป็นคอวี เหมาะกับสาวๆ หุ่นทรงลูกแพร์ที่มีช่วงเอวเล็กและมีสะโพกชัดเจน

3. Mini Dress

เดรสตัวสั้นความยาวระดับเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นมา เหมาะสำหรับสาวร่างเล็ก สูงน้อย และช่วงขาไม่ยาว (ง่ายๆ เลยคือตัวเตี้ย) การเลือกหยิบมินิเดรสมาใส่จะทำให้ดูมีช่วงขายาวขึ้น และอย่าลืมเลือกรองเท้าส้นสูงเก๋ๆ สักคู่มาแมทช์เข้ากับชุด รับรองสวยเว่อร์!

4. Sheath Dress

เดรสเข้ารูป ความยาวอยู่ในระดับหัวเข่า เหมาะสำหรับผู้หญิงที่มีหุ่นทรงแอปเปิ้ล (ตัวกลม หน้าอกใหญ่ เอวและสะโพกค่อนข้างหนา) สาวคนไหนที่อยากใส่แต่กลัวว่าหน้าท้องจะป่องออกมา แนะนำว่าลองดูชุดชั้นในที่ช่วยเก็บหน้าท้องให้แบนราบ แค่นี้ก็ใส่ Sheath Dress ได้อย่างมั่นใจแล้ว

5. A-Line Dress

ชุดเดรสที่หญิงสาวทุกคนใส่ได้ โดยเฉพาะกับสาวที่มีหุ่นทรงลูกแพร์และทรงแอปเปิ้ล ส่วนสาวคนไหนที่มั่นใจมากๆ ว่าตัวเองเป็นคนสูงแล้วเลือกชุดเดรสประเภทนี้ ขอบอกเลยว่าคุณเลือกถูกแล้วค่ะ เพราะคนตัวสูงยิ่งใส่สวยนะ

6. Peplum Dress

ชุดเดรสประเภทนี้จะมีผ้าระบายช่วงเอว มีความยาวตังแต่ระดับเข่าไปจนถึงยาวลากพื้น เหมาะกับผู้หญิงที่ไหล่กว้าง เนื่องจากผ้าระบายที่ต่อออกมาจะช่วยทำให้สะโพกบาลานซ์กับช่วงไหล่ ช่วยให้ดูสมส่วนมากขึ้น

7. Trapeze Dress

มีลักษณะเป็นเดรสสั้น ความยาวประมาณเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นไป เข้ารูปแค่ช่วงบน (ประมาณอก) แล้วปล่อยเนื้อผ้าทิ้งตัวลงมาตรงๆ ไม่เข้ารูป ไม่รัดเอว รับรองว่าใส่สบายไม่อึดอัดแน่นอน


8. Empire Dress

เป็นเดรสรัดช่วงใต้อกและทิ้งผ้ายาวคลุมข้อเท้าไปจนถึงลากพื้น ส่วนใหญ่จะเป็นผ้าพลิ้วไหว บางเบา แนะนำว่าให้เลือกแบบพอดีตัว

9. Suit Dress

สำหรับเดรสประเภทนี้จะมีส่วนประกอบ 2 ชิ้น คือ ตัวเดรสที่อยู่ด้านใน และแจ็กเก็ตสำหรับสวมทับด้านนอก ซึ่งจะเป็นแจ็กเก็ตตัวยาวหรือตัวสั้นก็ได้ เหมาะสำหรับผู้หลักผู้ใหญ่ใส่ไปงานที่เป็นทางการ เช่น งานแต่งงาน งานประชุม และงานรับปริญญา

10. Baby Doll Dress

เดรสสไตล์น่ารักๆ ความยาวระดับเข่าหรือเหนือเข่าขึ้นไป ส่วนใหญ่มักจะรัดเข้ารูปตรงช่วงใต้อกหรือช่วงเอว เหมาะสำหรับสาวๆ วัยใสหัวใจฟรุ้งฟริ้งสุดๆ

ทำความรู้จักกันไปแล้วกับเดรส 10 แบบ 10 สไตล์ สาวๆ ชอบแบบไหนกันบ้าง? แต่ไม่ว่าจะเป็นเดรสประเภทไหนก็ขอย้ำไว้สักหน่อยว่า ก่อนจะเลือกชุดเดรสไปใส่ออกงาน อย่าลืมดูความเหมาะสมกับธีมงานและสถานที่จัดงานด้วยนะจ๊ะสาวๆ

เมื่อรู้จักประเภทชุดออกงานต่างๆกันแล้ว ต่อไปเป็นเทคนิคการเลือกชุดให้เหมาะกับรูปร่างในแบบต่างๆ

ถ้าพูดกันถึงเรื่องรูปร่างทุกคนแทบจะมีรูปร่างที่แตกต่างกัน บางคนด้อยจุดนี้ บางคนเด่นจุดนั้น บางคนหุ่นดีมาก ใส่อะไรก็สวย แต่จริงๆเราอาจจะไม่รู้ว่าเขาหรือเธออาจจะมีข้อบกพร่องอยู่ก็เป็นได้ สาวๆ หลายคนจึงมีปัญหาหงุดหงิดกับรูปร่างแต่ละส่วนแตกต่างกันไป ฉะนั้น คำสุภาษิตโบราณกล่าวไว้ว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” น่าจะยังคงใช้ได้กับในยุคสมัยปัจจุบันนะคะ เพราะแฟชั่นต่างๆ ยังคงมีออกมาเรื่อยให้เราได้เลือกสรร ฉะนั้นการเลือกชุดให้เหมาะกับรูปร่างก็จะเป็นการช่วยเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดูดีได้นะคะ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเคล็ด (ไม่) ลับสำหรับการแต่งตัวมาฝาก แล้วนำไปปรับใช้กันตามเหมาะสมค่ะ

สาวไหล่กว้าง

ถ้าสาวไหล่กว้างกว่าสะโพก ให้เลือกสวมกระโปรงทรงบอลลูน หรือจับจีบให้พองๆ เพื่อให้ดูสมดุลยิ่งขึ้น

สาวไหล่แคบหรือไหล่เล็ก

ให้แก้ไขโดยการเลือกสวมชุดที่จีบระบายหรือจีบรูด หรือจะเลือกลายเสื้อแบบที่มีลายทะแยงขึ้นเพื่อช่วยหลอกตาให้ดูไหล่กว้างขึ้น

สาวแขนใหญ่

หลีกเลี่ยงชุดที่มีเนื้อผ้ารัดรึงให้เห็นก้อนเนื้อยุ้ยบริเวณต้นแขน ชุดแขนกุด ชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าเนื้อแข็งก็ไม่ควร จริงๆเสื้อแขนยาวเป็นเสื้อที่เหมาะกับสาวแขนใหญ่ แต่แขนสี่ส่วนก็ดูเก๋

สาวช่วงอกใหญ่

ดูแล้วน่าอึดอัดชวนให้รู้สึกหายใจไม่ออก หลักการง่ายๆ คือ ควรเลือกชุดคอเปิดหรือคอต่ำหรือชุดหลวมที่มีไหล่ กว้าง เพื่อให้เอวดูเล็กลง หรือลดความหนาของส่วนนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นผ้าที่ใช้ควรเป็นผ้านิ่มพลิ้วมีน้ำหนัก ไม่ควรเลือกเสื้อที่มีทรงเป็นโครงดูแข็งทำให้ดูอึดอัดกันเข้าไปใหญ่ ใส่ชุดคอวีจะดูดีกว่าเพื่อสร้างความโปร่งลดความอึดอัด ควรหลีกหนีชุดคอเหลี่ยมคอสูง หรือชุดที่ตัดเย็บด้วยผ้าเนื้อหนาฟู ส่วนกระโปรงก็เลือกที่ยาวกว่าเข่าหรือระดับเข่าก็จะทำให้หุ่นดีขึ้น

สาวช่วงอกเล็ก

นอกจากสาวๆ เหล่านี้จะต้องอาศัยบราดันทรงแล้วสาวๆ ควรเลือกชุดที่มีคอเปิดเป็นแนวเล็กยาว เสื้อที่มีระบายตรงหน้าอกหรือแบบจีบรูด ควรเลือกที่มีเนื้อผ้าหนา หรือชุดที่มีสายผูกที่คอ เส้นสายของวงแขนเว้าจากคอลงมาโชว์แขนโชว์ไหล่จะช่วยเบี่ยงเบนความสนใจไปจากหน้าอกหรือจะใช้เทคนิคมีผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ก็ได้นะคะ

สาวเอวสั้น

ควรเลือกชุดเอวสูงที่จับจีบหรือกระโปรงอัดพีทเพื่อพรางตาให้ดูมีช่วงตัวที่ยาวขึ้น

สาวสะโพกใหญ่

ควรเลือกชุดที่เป็นผ้าทิ้งตัวไม่เน้นสะโพกมากเกินไป จะช่วยพลางความกว้างของสะโพกได้ อย่าสวมกระโปรงรัดรูป หรือเอวรูด เพราะจะทำให้สะโพกดูใหญ่เพิ่มขึ้นไปอีก

สาวสะโพกแคบ

ควรเลือกชุดที่มีจีบรอบ หรือกระโปรงบาน จะช่วยพลางสะโพกได้ดี

สาวที่มีช่วงขายาวเรียวลีบ

ความจริงนับเป็นโชคดีของคุณที่มีขาเรียวยาว แต่สำหรับสาวๆ ที่มีช่วงขาที่ผอมมากจนดูเรียวลีบนั้น การใส่กระโปรงทรงแคบยาวเหนือเข่าก็จะช่วยอำพรางได้ค่ะ

สาวที่มีน่องใหญ่

ไม่ควรใส่กระโปรงสั้นเหนือเข่าเพราะจะเป็นการเน้นให้เห็นน่องมากยิ่งขึ้น คุณควรใส่กระโปรงยาวครึ่งน่อง รองเท้าส้นสูงเล็กน้อย ยิ่งถ้าเป็นแบบเปิดหลังเท้าจะยิ่งดีเพราะช่วยให้ขาคุณดูเรียวยาวขึ้น

เมื่อหมดความกังวลแล้ว ต่อไปเรามาเลือกแบบชุดราตรีกันค่ะ

ราตรีสั้น เหมาะสำหรับงานเช้า งานที่ไม่เป็นทางการมากเกินไป เช่นงานเพื่อนฝูง เลี้ยงสังสรรค์บริษัทหรือว่าใส่ไปทำงานก็ได้ ทำให้วันทำงานของคุณนั้นมีชีวิตชีวาขึ้นด้วย และด้วยความที่ชุดยาวมาถึงกลางน่อง ทำให้สาวๆ ที่อยากแต่งตัวไปออกงานสุภาพเรียบร้อยและหรูหรามาก แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ต้องโป๊มากเกินไปนั่นเอง

                                                       “ชุดราตรียาว ใส่ได้ทุกงาน อลังการไม่แพ้เจ้าภาพ”

ราตรียาว เป็นชุดที่สาวๆนิยมใส่ไปงานกันมากที่สุดชุดออกงาน หรือ ถ้าจะเป็นชุดที่อลังการณ์ คงหนีไม่พ้น ชุดราตรียาว แน่นอน จะใส่ ไปงานแต่ง หรือ ออกงานกาล่า งานเลี้ยงต่างๆ ก็ยังได้รับความนิยม

 เพราะทุกคนก็อยากมีวันพิเศษ ได้ใส่ชุดไปงานแบบยาว และจิตนาการว่าเราคือเจ้าหญิงดั่งเทพนิยาย หรือใส่ชุดยาวออกงานพรหมแดง ไปงานต่างๆ เรียกได้ว่าเป๊ะปังสุดๆ

สีสันหลักๆที่ทำให้งานแต่งดูครึกครื้น เป็นที่จับตามองรองจากบ่าวสาว ก็คือเพื่อนเจ้าสาวนี่แหล่ะค่ะ แน่นอนว่าชุดก็ต้องไม่ธรรมดา แบบต้องสวยเก๋ ทันสมัย ที่สำคัญใส่ออกมาไซส์ต้องพอดีเป๊ะ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ แน่นอนค่ะ ร้านเช่าชุดราตรีของเรามีแบบให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ให้ทุกคนได้เลือกใส่ อีกทั้งยังมีบริการปรับแก้ไซส์ตามสัดส่วนให้พอดีฟรีอีกด้วยตามคอนเซ็ปร้าน “ไม่เป๊ะ เราไม่ให้ออกจากร้าน”

บทความที่เกี่ยวข้อง

เช่าชุดราตรี มีอุปกรณ์เสริมอย่างไร? เลือกให้เหมาะสมกับทุกโอกาส

เช่าชุดราตรี ไม่ใช่แค่เช่าจบแล้วจบเลย คุณยังต้องให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น รองเท้า เครื่องประดับ กระเป๋า ฯลฯ วันนี้เรามาแนะนำวิธีการเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับทุกโอกาส

รายละเอียดเพิ่มเติม >

เช่าชุดราตรี เช่าสูทผู้ชาย ชุดไปงานแต่งกับ be i Am ดีกว่าอย่างไร

หากคุณได้รับเชิญให้ไปงานสำคัญเร็ว ๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็นงานราตรี งานบายเนียร์ งานเลี้ยงบริษัท หรืองานแต่งงาน ก็ต้องได้เวลาเตรียมหาชุดราตรีหรือชุดสูทผู้ชายให้เข้ากับธีมของงานกันใช่ไหมคะ แต่ละงานก็มีธีมหรือสีชุดที่ต่างกันออกไป หากซื้อใหม่ทุกครั้งไป ก็ต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย หรือถ้าไม่ซื้อแล้วใส่ชุดที่มีอยู่เดิมสำหรับทุกงานก็ไม่สะดวกอีก แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าคุณลองหันมาใช้บริการเช่าชุดราตรี เช่าสูทผู้ชาย และชุดไปงานแต่ง โดยเฉพาะกับร้าน be i Am ของเรา

รายละเอียดเพิ่มเติม >

เช่าชุดราตรี
ชุดเพื่อนเจ้าสาว

บริการเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาว ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว งานเช้า งานเย็น ยืนหนึ่งเรื่องชุดราตรี ชุดไทย ชุดสูท ชุดไซส์ใหญ่ ครบจบในที่เดียว